วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

อึ้ง ชายชาวจีน ปวดหัวไม่เกรน ไม่รู้มีมีดปักฝังในหัว นานกว่า 4 ปี





ชาย ชาวจีนรายหนึ่ง เข้าพบกับแพทย์ โดยระบุว่ามีอาการปวดหัว คล้ายไมเกรน จนกระทั่งแพทย์เอ็กซเรย์กะโหลก ก็ต้องช็อคไปตามๆกัน เมื่อพบใบมีด ยาวกว่า 4 นิ้ว ฝังอยู่ในศรีษะของเขานานกว่า 4 ปี

คนไข้รายนี้ชื่อว่า นายลี่ ฟู อายุ 37 ปี จากมณฑลยูนนาน ประเทศจีน โดยเมื่อปี 2006 เขาถูกคนร้ายใช้มีดแทงเข้าที่ศรีษะ ซึ่งขณะนั้นแพทย์ที่รักษาอาการ ไม่ได้สังเกตเห็นมีดที่ปักและฝังอยู่ข้างใน ทำให้นายลี่ ต้องใช้ชีวิตพร้อมกับมีดที่ปักอยู่ในหัวนานถึง 4 ปี โดยคิดว่าอาการปวดหัว เป็นอาหารไมเกรนมากกว่า แต่มีอาการแปลกๆคือ มีเลือดไหลออกทางหู จมูก และปาก ซึ่งอาการดังกล่าวไม่มีใครอธิบายได้ว่าเป็นเพราะเหตุใด

จาก นั้น ผลการเอ็กซ์เรย์ ก็เผยสาเหตุที่แท้จริง ลี่ และครอบครัวต่างช็อคกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากนั้น เขาและครอบครัวจึงตัดสินใจให้แพทย์ผ่าตัดเพื่อนำใบมีดออกมา







นายแพทย์ หลัว ซีเว่ย จากโรงพยาบาลยูสี มณฑณ ยูนนาน ผู้ทำการผ่าตัดกล่าวว่า ไม่เคยเจอกรณีเช่นนี้มาก่อน เป็นเรื่องแปลกมากที่มีดปักในหัวของเขา แล้วยังมีชีวิตอยู่รอดถึงนานกว่า 4 ปี ซึ่งหลังจากที่เราผ่าตัด ใบมีดแทบจะไม่ส่งผลกระทบต่อสมองแต่อย่างใด เป็นการรักษาที่อัศจรรย์มากทีเดียว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น