วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2553

อาวุธสังหาร ปืนพกที่แรงสุด (ทั้งของจริงและในเกมส์)




ประวัติ

ปืน DESERT EAGLE นั้นจะมี 3 เวอร์ชั่นรุ่น คือ MARK I , MARK VII , MARK XIX เเต่รุ่นในภาพปืนคือ MARK XIX น่ะคับที่รองรับกระสุนขนาด .50 A.E. ได้น่ะ

ปืนนี้ผลิตโดยประเทศ อิสราเอล บริษัท I.M.I เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงทางปืนกล UZI ซึ่งสร้างตำนานปืนไปทั่วโลก เริ่มพัฒนาตั้งแต่ปี 1982 นำเข้ามายังประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 1985 แรกเริ่มเดิมทีได้ผลิตขึ้นมารับรองกระสุนแม็กนั่มไว้หลายขนาด ไม่ว่าจะเป็น .357 .41 .44 จนกระทั่งพัฒนาจนใช้กระสุนขนาดเฉพาะและใหญ่ที่สุดเเละเเรงที่สุดในบรรดากระ สุนปืนพกคือขนาด .50

ระบบปฏิบัติการ SINGLE ACTION , รีคอล์ยระบบ GAS-OPERATED/ROTATING BOLT ระบบนิรภัย ห้ามไก,ฮาล์ฟ ค็อค บรรจุ 7 นัด ศูนย์ ระบบยิงเป้า ปรับได้ 4 ทิศทาง น้ำหนัก 2,000 กรัม สไล้ด์ - เหล็กรมดำ โครงปืน - เหล็กรมดำ เดสเสิร์ท อีเกิ้ล กระบอกแรกขึ้นในปี ค.ศ. 1984 ใช้กระสุนขนาด .357 แม็กนั่ม แบบเดียวกับที่ใช้ในปืน REVOLVER จากนั่นก็พัฒนาขึ้นมาใช้กับกระสุนขนาด .44 แม็กนั่ม และ .41 A.E. ตามลำดับ ในปี ค.ศ.1986 สุดท้ายก็พัฒนา DESERT EAGLE เพื่อใช้กับกระสุนขนาด .50 A.E. หรือ ACTION EXPRESS เป็นกระสุนที่หนักหน่วงที่สุดโดยใช้ระบบปฏิบัติการทุกอย่างคล้ายคลึงกับขนาด .357 แม็กนั่มและ .44 แม็กนั่ม เป็นปืนที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อล่าสัตว์ หรือยิงเป้าเพราะด้วยน้ำหนักตัวกว่า 2 กิโล ทำให้หนักเกินกว่าจะพกติดตัว สิ่งที่น่าสนใจคือ กระสุนขนาด .50 A.E. ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นในปี 1998 เพื่อใช้กับปืนกระบอกนี้โดยเฉพาะนอกจากนี้ยังมีพัฒนาโดย อีวาน วิลดิน(Evan Whildin) แห่ง Acton Arms อีกด้วยซึ่งเป็นโครงการพัฒนากระสุนปืนออโต้ฯ ให้มีสมรรถนะสูงขึ้น ด้วยการออกแบบกระสุนขึ้นมาใหม่ .50 A.E. มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 0.500 นิ้ว น้ำหนักหัวกระสุน 325 เกรน ให้ความเร็วต้นปาก ลำกล้อง 1,400 ฟุต/ปอนด์ เป็นของสเปียร์แห่ง USA และนอกจากนี้ยังมีของ IMI-แซมซั่นของอิสราเอล น้ำหนัก 300 เกรน ที่ให้ความเร็วต้น 1,500 ฟุต/วินาที แรงปะทะต้น 1,499 ฟุต/ปอนด์ เมื่อนำอำนาจของ .50 A.E. มาเทียบกับ .44 แม็กนั่ม ขนาด 240 เกรน ความเร็วต้น 1,300 ฟุต/ปอนด์ ก็จะพบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมหาศาล

ปืนนี้มีฉายาว่าอินทรีย์ทะเลทรายที่เหมาะสำหรับไว้ใช้สู้รบในสมรภูมิที่มี เเต่ทะเลทรายที่มีฝุ่นมากๆ เเละไร้ซึ่งกำเเพงเเละที่กำบังในการหลบ ปืนนี้สามารถกันฝุ่นได้ เเต่กันน้ำไม่ได้ เพราะระบบปฏิบัติการยิงเป็นเเก็สโอเปอเรด จึงโดนน้ำไม่ได้ ปืนนี้จะถูกผลิตไป 2 ประเทศ คือ อเมริกาเเละอิสราเอล เเต่ อิสรเอลคือต้นกำเนิดของปืนนี้ เเต่ปืนดีเสิร์ทของอิสราเอลจะมีประสิทธิภาพดีกว่าของอเมริกาโดยเชพาะเเรงรี คอยหรือเเรงสะท้อนจะน้อยกว่าของอเมริกายิ่งนัก คุมปืนได้ง่ายกว่าของอเมริกา เเต่เเรงถีบก็ยังถือว่าสูงมากเอาการอยู่ตรงคนที่เเขนใหญ่ๆน่ะได้ ถ้าคนเเขนเล็กเส้นเอ็นมืออาจขาดได้ เสียงก็ดังมากๆ คุมปืนยากเอาการ นี้เเค่ระบบปฏิบัติการ SINGLE ACTION นะ ถ้าเป็นระบบปฏิบัติการเเบบ DOUBLE ACTION ล่ะก็เเรงถีบจะโครตมากไปอีกทวีคูณเลย

ปัจจุบันปืนนี้เป็นปืนพกที่ทรงอานุภาพที่สุด เซียนปืนนานาประเทศต่างตั้งฉายาให้ปืนนี้ว่า HANDCANNON ว่ากันว่าสามารถล้มช้างตัวใหญ่ๆได้ภายในการยิงเพียงไม่กี่นัด ปืนนี้มีความทนทานสูงมาก เเล้วจากที่ผมทราบมาว่าปืนดีเสิร์ทนี้เอง สามารถยิงเเตงโมนัดเดียวเเตงโมระเบิดได้ เเล้วสามารถยิงตู้เซฟทีนึงเป็นรูครับ ยิงเหล็กทะลุได้เหมือนกัน ซึ่งอานุภาพของมันนั้นร้ายเเรงมากเเค่ไหน ยิงถังพลาสติกกระจุย ยิงพื้นทีกระจายเป็นควันคลื่นเลย เเถมยังมีพลังในการยิงทะลุทะลวงสูงอีก เเล้วยังเจาะเกราะทำลายเสื้อเกราะระดับ KEVLAR ได้ในระยะไม่เกิน 10 เมตรเลยล่ะ ถึงจะไม่ใช่กระสุนเจาะเกราะก็ตามที เป็นปืนพกอาวุธสงครามขนานเเท้ โดยเชพาะกระสุนขนาด .50 A.E. เป็นกระสุนสงครามที่ผิดกฏหมายเอามากๆ เพราะอานุภาพเเรงเกินไปนี้เอง เเรงปะทะก็สูงมาก ถ่ายโอนพลังงานโจมตีใส่เป้าหมายได้อย่างดีเยี่ยมสุดๆ พลังงานในการโจมตีประมาณ 1646 ft.lbs

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น