วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

10 สุดยอดคนรวยไม่ง้อปริญญา !!

อันดับ 10



ริชาร์ด แบรนสัน (Richard Branson)
ผู้ก่อตั้งแบรนด์เวอร์จิน ด้วยภาพลักษณ์นักธุรกิจนอกกรอบตำราไหนว่าแน่พี่ขอแหก เสาะแสวงหาความท้าทาย ในการดำเนินชีวิตและธุรกิจเลิกเรียนตั้งแต่อายุ 16 มาเอาดีด้วยการทำนิตยสารสำหรับนักเรียนเป็นธุรกิจ ค่อยๆ ขยายธุรกิจอื่นๆ มากมาย ไม่เว้นแม้แต่สายการบินเป็นเพลย์บอยแถมรวย ภาพที่ปรากฏก็เลยแสบๆ อย่างที่เห็น




อันดับ 9


โคโค แชลแนล (CoCo Chanel)
ผู้ก่อตั้งแบรนด์แชนแนล เธอเกิดมากำพร้าเริ่มอาชีพเป็นเพียงช่างเย็บผ้า ในยุคที่สตรีต้องตัดชุดสตรีเท่านั้นแชนแนลผลักดันตัวเองอย่างกล้าหาญด้วยการ ออกแบบเสื้อผ้าสำหรับผู้ชายด้วยความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบและผสมผสาน เนื้อผ้าสร้างเอกลักษณ์ให้ผลงานของเธอ แต่ที่สร้างชื่อให้เธอเป็นที่จดจำตลอดกาลคือ น้ำหอม แชนแนลหมายเลข 5 อันโด่งดังนั่นเอง




อันดับ 8


ไมเคิล เดลล์ (Michael Dell)
ไปไหนก็จะเห็นคอมพิวเตอร์-โน้ทบุ๊คยี่ห้อ Dell กันใช่ไหมผู้ก่อตั้งคือ ไมเคิล เดลล์ เขาหยุดเรียนตั้งแต่อายุ 19 มาก่อตั้งบริษัท PC's Limited
ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น Dell, Inc และผันตัวเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ประสบความสำเร็จ มากที่สุดในโลก ในปี 1996 เดลล์ได้มอบทุนให้มหาลัยเทกซัสจำนวน 50 ล้านเหรียญ (ราวๆ 2,000 ล้านบาท)เพื่อยกระดับสุขภาพและการศึกษาของเยาวชน




อันดับ 7


เฮนรี่ ฟอร์ด (Henry Ford)
ออกจากบ้านตอนอายุ 16 ปีเพื่อเป็นช่างยนต์ภายหลังก่อตั้ง บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ ดำเนินอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ซึ่งรถที่ประสบความสำเร็จครั้งแรกคือรุ่น Ford Model T ผลกำไรทำให้ขยายกิจการและริเริ่มวางสายการผลิตแบบอัตโนมัติ




อันดับ 6

บิล เกตส์ (Bill Gates)
ติดอันดับมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกปี 1995 - 2006ช่วงวัยรุ่นหยุดเรียนเพราะกระเจุ๋มจิ๋ม้ยนกระหือรือจะตั้งบริษัทผลิต ซอฟท์แวร์ชื่อความหมายเล็กจิ๋วว่า บริษัทไมโครซอฟท์รวยล้นฟ้าแล้วยังใจบุญ เพราะครอบครัวบิลก่อตั้ง มูลนิธิ บิล & มาลิดา เกตส์คอยช่วยเหลือด้านการศึกษาและสุขภาพแก่คนทั้งโลก




อันดับ 5


สตีฟ จ็อปส์ (Steve Jobs)
เรียนมหาวิทยาลัยได้เทอมเดียวก็ไปทำงานให้กับ บริษัท อาตาริก่อนที่จะควบรวมเป็น บริษัท แอปเปิ้ลคอมพิวเตอร์ แต่ชื่อมันยาวเดี๋ยวนี้เลยตัดเหลือเพียง แอปเปิ้ล แบรนด์ล้ำๆ ที่ทำให้คนทั้งโลกคลั่งกับผลงานล่าสุดอย่าง iPad และ iPhone 4ครั้งหนึ่งสตีฟ จ็อปส์เคยเป็น CEO ให้ Pixar ก่อนที่จะควบรวมกับ วอลท์ ดีสนีย์




อันดับ 4


เจมส์ คาเมรอน (James Cameron)
หยุดเรียนตอนปี 2 ไปทำงานรับจ้างทั่วไป ทั้งขับรถบรรทุกและงานเขียนระหว่างนั้นก็พยายามเรียนด้าน สเปเชียล เอฟเฟค ด้วยตนเอง
จากวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาในห้องสมุด หลังจากดูหนังสตาร์วอร์ จึงเลิกขับรถบรรทุกไปหางานในวงการภาพยนตร์ทำ จากงานผู้ช่วย ก็ผันมาเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานที่กลายเป็นตำนาน อย่าง คนเหล็ก 2, ไททานิคและ ภาพยนตร์ 3D สุดอลังการอย่าง "อวาตาร"




อันดับ 3


เลดี้ กาก้า (Lady Gaga)
กว่าจะเป็นราชินีเพลงป๊อปแดนซ์และเจ้าแม่แฟชั่นหลุดโลกคนนี้เธอหัดเปียโน ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เริ่มเขียนโน้ตเปียโนตอน 13 พออายุ 17 ปีก็แต่งเพลงเองจนกระทั่งปีสองเทอมสอง เธอหยุดเรียนและหันไปเอาดีในอาชีพดนตรีด้วยเงินเพียงน้อยนิด จนประสบความสำเร็จในชื่อ "เลดี้ กาก้า"ที่ทั้งโลกรู้จักชื่อที่ผันมาจากชื่อเพลง "เรดิโอ กา ก้า"




อันดับ 2


ไทเกอร์ วู๊ดส์ (Tiger Woods)
เล่นกอล์ฟตั้งแต่เดินได้ โชว์วงสวิงให้โลกตะลึงตอนอายุ 2 ขวบเอาชนะพ่อตัวเองได้ตอน 11 ขวบหลังจากคว้าแชมป์รายการดังมากมาย จึงตัดสินใจหยุดเรียนและเปลี่ยนเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพ ขณะอยู่ปี 2ผูกขาดตัวเองเป็นนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกมานานหลายปีแม้ไม่เคยเรียนจบแต่ตี กอล์ฟจนได้ดี ปริญญาสาขาต่างๆ ก็มาประเคนให้ครั้งนึงรัฐมนตรีบ้านเราบ้าจี้เชิญมามอบแล้วบอกว่าวู๊ดส์เป็น คนไทยพี่เสือแกสวนทันทีว่าไม่ใช่ ผมเป็นอเมริกัน ท่านๆ หน้าแหกกันเป็นแถว 





อันดับ 1 


มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg)
ผู้ก่อตั้ง Facebook ที่คนทั้งโลกติดกันงอมแงมพัฒนาเฟสบุ๊คกับเพื่อนร่วมชั้น ตั้งแต่ตอนที่เรียนอยู่ที่ ฮาวาร์ดหลังจากที่เฟสบุ๊คได้รับความนิยมและทำเงินมหาศาล ก็หยุดเรียนเพื่อเป็นผู้บริหารของเฟสบุ๊คเต็มตัว ปัจจุบันเป็นมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในโลกโดยปี 2010 นี้มีทรัพย์สินมูลค่าถึง 4 พันล้านดอลล่าร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น