วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

5 เมืองที่ได้รับการโหวตว่า "อาหารอร่อยที่สุด"

อันดับ 5 New York - Pluralism Food 


ถ้าพูดถึงมหานครนิวยอร์กในอเมริกาล่ะก็ บอกได้เลยว่าเป็นเมืองที่มีการผสมผสานของหลายวัฒนธรรม มีคนต่างชาติเข้ามาอาศัยอยู่เป็นสิบเป็นร้อยเชื้อชาติ ดังนั้นร้านอาหารในเมืองนี้จึงเรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารนานาชาติเพราะมี อาหารของแทบทุกชาติขายอยู่ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารไทย ร้านพิซซ่า ร้านอาหารจีน ร้านบุฟเฟต์ญี่ปุ่น ร้านบุฟเฟต์ช็อกโกแล็ต ร้านอาหารฝรั่งเศส เป็นต้น เรียกได้ว่าแค่ที่นิวยอร์กที่เดียว สามารถทัวร์ชิมอาหารครบจากทั่วโลกเลยก็ว่าได้



อันดับ 4 Hong Kong - Simple but Delicious 


อาหารฮ่องกงนั้น เรียกได้ว่าแทบจะเหมือนอาหารจีน 100% เลยก็ว่าได้ แต่เท่าที่รู้สึก อาหารฮ่องกงจะมีรสชาติ และไม่จืดชืดเหมือนอาหารจีน สำหรับเมนูฮิตๆ ก็ไม่ใช่เมนูแปลกใหม่อะไรมากค่ะ ส่วนมากก็จะเป็นพวกโจ๊ก(หมูชิ้นใหญ่มากกก) บะหมี่เกี๊ยว(เกี๊ยวอันใหญ่เกือบเท่ากำปั้น) ติ่มซำ(เนื้อแน่นมาก) จะเห็นได้ว่าเป็นเมนูธรรมดามากๆ แต่มันต้องลอง !



อันดับ 3 Paris - Original French 


ไม่น่าแปลกใจที่ปารีสจะติดอันดับเข้ามา เพราะฝรั่งเศสเป็นแหล่งกำเนิดโรงเรียนสอนทำอาหารระดับโลกหลายแห่ง เชฟมือทองระดับโลกหลายคนต่างก็มีบ้านเกิดอยู่ที่นี่ เมนูฝรั่งเศสแบบออริจินัลที่ห้ามพลาด เช่น Cog au vin (ไก่อบซอสไวน์แดง) Soupe a l'Oignon au Fromage (ซุปหัวหอม) Pâté de Foie Gras (ตับบดเครื่องเทศ) รวมไปถึงของหวานจำพวกเบเกอรี่ต่างๆ ครัวซองต์ เครป ที่นี่เค้าก็ขึ้นชื่อระดับโลกทีเดียว




อันดับ 2 Rome - Meat Lover 


ถ้าอาหารอิตาเลียนไม่ติดอันดับก็คงจะแปลกๆ สิเนาะ เมนูหลักขึ้นชื่อคงไม่พ้นสปาเก็ตตี้ (หอมเนย ชีสเยิ้ม) แต่จริงๆ แล้ว ถ้าเป็นอาหารโรมแท้ๆ ส่วนมากจะเน้น "เนื้อ" เป็นหลักค่ะ เช่น Saltimbocca (เนื้อม้วน) Stufatino (สตูว์เนื้อ) Coda alla vaccinara (ซุปหางวัว) เรียกได้ว่าใครชอบกินเนื้อล่ะก็ ห้ามพลาด !





อันดับ 1 Bangkok - Thai food is The Best


เมนูของไทยที่ชาวต่างชาติเค้าเทใจให้ก็ไม่พ้นต้มยำ ส้มตำ ไก่ย่าง แกงเขียวหวาน ผัดไท หรือแม้แต่เมนูที่พวกเรามองว่าธรรมดาๆ อย่างข้าวผัดทั่วไป เค้าก็บอกว่าอร่อยครับ ! แต่ก็ว่าจริงนะครับ คือกินอาหารชาติอื่นยังไง สุดท้ายก็รู้สึกว่าอาหารบ้านเราอร่อยที่สุดจริงๆนะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น